Hankook Ventus iON S: lốp xe mùa hè mới cho ô tô điện tử gia nhập gia đình lốp xe toàn cầu

Neu-Isenburg, Đức, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – Vào tháng 5 năm 2022, công ty lốp xe hàng đầu thế giới Hankook Tire đã ra mắt Ventus iON S, loại lốp mùa hè đầu tiên trong dòng sản phẩm mới được thiết kế đặc biệt cho xe điện. Bằng cách tiếp cận này, công ty muốn đóng góp quyết định từ quan điểm lựa chọn lốp xe trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ động sang các phương tiện không phát thải. Lốp mùa hè mới là sản phẩm tiên phong của dòng lốp toàn cầu “iON (phát âm là / ai’on /)” được thiết kế cho các loại xe điện cao cấp, bao gồm Hankook Winter i * cept iON vào tháng 9 năm 2022.

Đặc điểm của loại lốp mới bao gồm giảm lực cản lăn, đặc tính lăn cực kỳ ồn và khả năng chịu tải cao. Đối với những người lái xe ô tô điện, điều này có nghĩa là phạm vi hoạt động trên mỗi lần sạc pin nhiều hơn và trải nghiệm lái xe tốt hơn so với các loại lốp thông thường. Ngoài ra, các sản phẩm Hankook iON mới được thiết kế đặc biệt cho các mô-men xoắn cao tức thì được tạo ra bởi các loại xe điện mạnh.

Nhiều biện pháp cho các yêu cầu cụ thể của EV

Hankook Ventus iON S ​​mới đáp ứng các yêu cầu khắt khe hàng ngày đối với lốp xe điện (EV = Xe điện) bằng cách cung cấp một loạt các biện pháp kỹ thuật. Đặc biệt, Hankook đã chống lại khối lượng xe điện cao hơn – gây ra bởi trọng lượng đáng kể của pin truyền động – với khả năng chịu tải cao hơn. Trong số những thứ khác, sợi aramid siêu bền chống lại hiệu quả lực biến dạng gây ra bởi mô-men xoắn đặc biệt cao trong xe điện. Hợp chất gai lốp, có tỷ lệ nhựa tự nhiên cao, cũng đảm bảo độ bền và giảm mài mòn. Hàm lượng silica cao cung cấp độ bám vi mô trên đường ướt bằng cách chống lại sự hình thành màng nước giữa mặt đường và vỏ xe, có thể gây nguy hiểm. Một tính năng đặc biệt khác của hợp chất mới là tỷ lệ dầu tự nhiên cao. Điều này không chỉ làm cho các sản phẩm iON trở nên bền vững hơn về tổng thể mà còn có tác động tích cực đến độ bền của mặt lốp. Điều này có nghĩa là cần ít vật liệu hơn để có hiệu suất ổn định và việc tiết kiệm trọng lượng lên đến một kg cho mỗi lốp giúp cải thiện khả năng chống lăn.

Một trong những tính năng đặc biệt của Ventus iON S ​​là tối ưu hóa khí động học để nó có thể khai thác tiềm năng cho mức độ hiệu quả và phạm vi hoạt động cao hơn. Mẫu lốp được thiết kế sao cho giảm lực cản của không khí, điều này thậm chí còn đúng với chữ trên thành lốp.

Mục tiêu phát triển xa hơn là đạt được các đặc tính vận hành êm ái nhất có thể, đặc biệt là khi loại bỏ tiếng ồn của động cơ đốt trong thu hút sự chú ý đến khía cạnh này. Do đó, điều quan trọng hơn hết là Hankook Sound Absorber ™, cùng với mẫu lốp giảm tiếng ồn, giúp giảm đáng kể mức độ tiếng ồn bên trong xe.

Chứng nhận TÜV SÜD: xung đột mục tiêu được quản lý thành công

Các kỹ sư của Hankook đã giải quyết một cách xuất sắc các mục tiêu mâu thuẫn là giảm thiểu lực cản lăn trong khi vẫn duy trì chất lượng tương tự trong các tiêu chí hiệu suất quan trọng khác. Điều này cũng đã được chứng nhận bởi TÜV SÜD trong một thử nghiệm so sánh độc lập sử dụng các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh từ phân khúc cao cấp. Được đặt trên các dòng xe điện cao cấp thông thường, Hankook Ventus iON S ​​rõ ràng vượt trội hơn hẳn, không hề tỏ ra yếu thế ở các tiêu chí quan trọng khác.

Nó cũng đạt được các giá trị tốt nhất cho hiệu suất phanh khô và ướt. Hơn nữa, nó cũng là loại lốp êm nhất trong thử nghiệm.

Tiềm năng lớn để giảm CO₂ trong kinh doanh thay thế

Lốp đặc biệt cho xe điện cũng ngày càng trở nên quan trọng trong ngành kinh doanh thay thế. Theo dự báo của dịch vụ thông tin IHS Markit, thị phần ô tô điện chạy bằng pin trên toàn cầu trong tổng doanh số bán xe sẽ tăng 36,6% hàng năm, từ mức thị phần 6,4% hiện tại lên 29,5% vào năm 2028. Do lốp Hankook iON có thể làm được điều đó. để lái xe nhiều km hơn cho mỗi lần sạc pin so với lốp tiêu chuẩn, chúng cũng có thể đóng góp đáng kể vào việc giảm lượng khí thải CO₂ từ giao thông đường bộ.

Sooil Lee, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Hankook Tire & Technology cho biết, “Với việc giới thiệu Ventus iON S ​​là loại lốp đầu tiên trong dòng sản phẩm mới, công ty chúng tôi đang ngày càng tính đến nhu cầu ngày càng tăng nhanh chóng đối với xe điện và nhu cầu liên quan đến lốp phù hợp, cũng như nhu cầu thay thế. Với phạm vi hoạt động trên mỗi lần sạc pin được cải thiện, thế hệ lốp mới này sẽ giúp tối ưu hóa hơn nữa hiệu quả của xe điện trong sử dụng hàng ngày. Chúng tôi vui mừng nói rằng điều này đã được xác nhận bởi các tổ chức độc lập. “

Bonhee Ku, Phó chủ tịch điều hành kiêm CTO của Hankook Tire & Technology cho biết thêm, “Chúng tôi đặc biệt tự hào rằng Hankook Ventus iON S ​​mới, chẳng hạn, đã đạt được xếp hạng A / A / A trên nhãn lốp của EU. Điều này tương ứng với các mức hiệu suất cao nhất về khả năng chống lăn, độ bám đường ướt và tiếng ồn của lốp. ”

Hankook Ventus iON S ​​có các kích thước từ 18 đến 22 inch. Hankook Winter i * cept iON, được thiết kế cho những tháng mùa đông, sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2022. Một phiên bản cho tất cả các mùa, Hankook Ventus iON A, cũng sẽ có sẵn cho thị trường Bắc Mỹ. Các thiết kế sản phẩm cụ thể khác đang được triển khai.

Trao đổi công nghệ giữa mô tô điện và phương tiện giao thông đường bộ

Là một trong những nhà sản xuất thiết bị nguyên bản hàng đầu thế giới cho xe điện từ các thương hiệu xe hơi cao cấp, các kỹ sư phát triển của Hankook đã ghi nhận chuyên môn của họ trong phân khúc khắt khe này nhiều lần. Lốp thiết bị chính hãng của Hankook đã được tối ưu hóa cho khả năng điện động đã được Audi, BMW, Porsche, VW và các thương hiệu hàng đầu khác sử dụng. Từ mùa giải 2022/2023, nhà sản xuất lốp xe cao cấp cũng sẽ thể hiện chuyên môn kỹ thuật mà họ có được trong lĩnh vực tính bền vững và khả năng di chuyển hiệu suất cao, với tư cách là nhà cung cấp trong lĩnh vực mô tô điện trên thế giới, theo chỉ định của Fédération Internationale de l ‘Ô tô (FIA).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *