Lốp Hankook là thiết bị ban đầu cho đẳng cấp sang trọng của một nhà sản xuất xe hơi cao cấp

Neu-Isenburg, Đức, ngày 12 tháng 4 năm 2022 – Đó là nhãn “MO” trên thành lốp mà nhà sản xuất lốp Hankook đặc biệt tự hào, vì hai chữ cái viết tắt của “Mercedes Original”. Chỉ những lốp có niêm phong phê duyệt này mới được chấp thuận là thiết bị ban đầu cho xe Mercedes-Benz tuân theo các tiêu chí aa về vấn đề này. Rốt cuộc, lốp xe phải hoàn toàn phù hợp với kiểu xe tương ứng. Một chiếc lốp phải đáp ứng đến 50 tiêu chí để đáp ứng các yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của Tập đoàn Mercedes-Benz về độ an toàn, độ chính xác và sự thoải mái.

Jeongho Park, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Bộ phận OE tại Hankook Tire cho biết, “’Chúng tôi rất tự hào là nhà cung cấp thiết bị chính hãng cho Mercedes-Benz S-Class, dòng xe được coi là hàng đầu của phân khúc xe sang trên toàn cầu. công nghiệp ô tô. Chúng tôi coi đây là sự xác nhận rằng sản phẩm của chúng tôi đáp ứng các yêu cầu cao nhất trên các thị trường khác nhau ”.

Nhiều kích thước và loại lốp Hankook cho mẫu xe hàng đầu

Sau khi Hankook đã được đại diện với loại lốp cơ bản trên mẫu xe trước, nhà sản xuất xe hơi cao cấp hiện đã đưa Hankook làm nhà sản xuất thiết bị ban đầu cho một số lượng lớn các loại và kích cỡ lốp khác nhau sau khi được phê duyệt cho Mercedes-Benz S-Class. Đối với chiếc xe saloon sang trọng hiện tại được giới thiệu vào tháng 9 năm 2020, Hankook cung cấp ba loại lốp khác nhau, cho mùa hè, mùa đông và tất cả các mùa với nhiều kích cỡ khác nhau.

Tại thị trường châu Âu, lốp xe mùa hè Hankook Ventus S1 evo 3 có kích thước từ 255/50 R 18 đến 285/40 R 19. Tập đoàn Mercedes-Benz đã phê duyệt Hankook Winter i * cept evo 2 với kích thước 255/50 R 18 và 255/45 R 19 làm lốp mùa đông cho mô hình hàng đầu của nó. Các kỹ sư của Hankook đã có thể cải thiện đáng kể hành vi lái của cả hai loại lốp bằng đai gia cường lai aramid.

Hankook Winter i * cept evo 2 cũng tự hào có độ cứng gai lốp được tối ưu hóa hơn nữa, mang lại lợi ích về khả năng xử lý và quãng đường đi được. Moonhwa Hong, Phó chủ tịch cấp cao kiêm CTO của Bộ phận phát triển OE tại Hankook Tire nhận xét: “Trong quá trình chuyển đổi từ lần đúc đầu tiên sang lần đúc thứ hai, chúng tôi đã áp dụng thêm các thanh giằng chéo và độ sâu gai lốp thấp hơn. Các rãnh gai bên hẹp hơn, và một đường viền được sửa đổi trên rãnh thứ hai trên một lần nữa mang lại tiến bộ có thể đo lường được về độ thoải mái tiếng ồn ”.

Các phiên bản Runflat cũng được phát hành

Với Hankook Ventus S1 evo 3 và Hankook Winter i * cept evo 2, nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới cũng đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của lốp runflat và đã được chứng nhận MOE trên thành lốp. Tập đoàn Mercedes-Benz sử dụng nhãn “MOE” (= Mercedes Original Extended) để chỉ định loại lốp runflat có thành bên được gia cố. Chúng có thể tiếp tục được điều khiển với vận tốc lên đến 80 km / h ngay cả trong trường hợp mất áp suất đột ngột. Chúng đảm bảo đủ khả năng di chuyển ngay cả trong trường hợp lốp bị xẹp, cho phép người lái xe đi từ đường cao tốc hoặc đường nông thôn đến đại lý Mercedes-Benz gần nhất chẳng hạn. Tuy nhiên, ngay cả lốp runflat Hankook cũng được đặc trưng bởi mức độ thoải mái khi lái xe,

Tại Hoa Kỳ, chỉ số tốc độ cao đóng một vai trò nhỏ do các giới hạn tốc độ hạn chế. Mặt khác, thị trường này, vốn rất quan trọng đối với Mercedes-Benz S-Class, có yêu cầu cực kỳ cao về khả năng vận hành và sự thoải mái về tiếng ồn. Đây là tất cả các tiêu chí mà ngay cả những chiếc lốp xe trong mọi thời tiết của Hankook cũng có thể chiến thắng. Khách hàng Mỹ của mẫu xe hạng sang này được hưởng lợi từ những đặc tính tuyệt vời của Hankook Ventus S1 Noble 2 với kích thước 255/45 R 19 và thiết kế dạng runflat.

Chỉ dành cho Hoa Kỳ: Hankook Sound Absorber ™ để giảm tiếng ồn đặc biệt

Ventus S1 Noble 2 với kích thước 255/40 R 20 thậm chí còn thoải mái hơn. Nhãn “MOE-S” (Mercedes Original Extended Silent) trên thành lốp cho biết rằng lốp đặc biệt êm. Để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về tiếng ồn cho hạng mục này, các kỹ sư của Hankook đã áp dụng Hankook Sound Absorber ™. Điều này liên quan đến việc tích hợp một tấm bọt polyurethane đặc biệt vào thân lốp trong quá trình sản xuất. Tấm đệm giảm thiểu sự rung chuyển của cột không khí bên trong lốp vốn được coi là một âm thanh vo ve đặc biệt khó chịu. Lốp giảm âm có thể giảm mức ồn tối đa từ 5 đến 7 dB (A) và đặc biệt thích hợp cho các loại lốp hiệu suất cực cao có tiết diện nhỏ nhưng khoang cộng hưởng tổng thể lớn.

Các công cụ mô phỏng phức tạp đã được sử dụng khi phát triển lốp cho Mercedes-Benz S-Class, đặc biệt là khi tối ưu hóa tiếng ồn khi qua đường. Những công cụ này giúp bạn có thể so sánh chính xác các giá trị được tính toán trước với sự phát triển tiếng ồn thực tế của lốp nguyên mẫu. Trong khi phần chính của công việc phát triển diễn ra tại trung tâm R&D công nghệ cao Hankook Technodome, mở cửa vào năm 2016, các kỹ sư chủ yếu sử dụng các đường thử ở Đức, Phần Lan hoặc Tây Ban Nha để thử nghiệm thực tế.

Cải tiến cũng trong quá trình sản xuất

Các kỹ sư Hankook cũng xác định tiềm năng cải tiến trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, lốp xe cả mùa và lốp mùa đông đã được hưởng lợi từ phương pháp tháo khuôn mới. Trong khi sự tách biệt đồng đều của lốp xanh và khuôn trước đây được đảm bảo bởi tám cung khuôn với các góc gần như giống hệt nhau, Hankook hiện sử dụng chín hoặc mười một cung với các góc khác nhau. Kết quả của việc này là các lốp xe hiện nay đáp ứng các mục tiêu về độ đồng đều nghiêm ngặt của nhà sản xuất cao cấp, thậm chí còn tốt hơn trước đây đồng thời có các đặc tính lăn hài hòa hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *