Hankook Ventus Prime 4: Lốp tiện nghi cao cấp trong phiên bản mới mạnh mẽ

Neu-Isenburg, Đức, ngày 2 tháng 3 năm 2022 – Khả năng xử lý an toàn, ít mài mòn, thoải mái cao, tiếng ồn của lốp thấp và giảm lực cản lăn là những tiêu chí hiệu suất chính khi đề cập đến lốp xe dành cho những người lái xe sành điệu. Dòng sản phẩm ‘Ventus Prime’ thành công của Hankook đã liên tục đáp ứng những yêu cầu này và do đó đã trở thành dòng lốp mùa hè bán chạy nhất của công ty ở Châu Âu. Ventus Prime 4 mới cung cấp sự kết hợp tối ưu hơn nữa giữa hiệu suất, an toàn, tiện nghi và các đặc tính môi trường. Ngay từ khi ra mắt thị trường, mẫu lốp mùa hè mới, cùng với biến thể SUV, có 67 kích thước từ 16 đến 20 inch, chiều rộng gai từ 195 đến 255 mm với tỷ lệ khung hình từ 40 đến 65 và chỉ số tốc độ H đến Y. .

Từ Ventus Prime 3 đến Prime 4 – một câu chuyện thành công

Lốp mới theo sau Ventus Prime 3, loại lốp Hankook bán chạy nhất ở châu Âu cho đến nay (hơn 20 triệu chiếc kể từ năm 2015), thiết lập các tiêu chuẩn mới về phanh ướt, chống lăn và xử lý khô vào thời điểm đó. Điều này cũng đã được nhiều phương tiện truyền thông ô tô quốc tế khẳng định trong nhiều năm qua trong các cuộc thử nghiệm lốp độc lập của họ. Hai lần (2016, 2018), Ventus Prime 3 đã giành chiến thắng trong cuộc thử nghiệm lốp xe mùa hè lớn nhất ở châu Âu, do tạp chí xe hơi lớn nhất của Đức Auto Bild thực hiện với hơn 50 đối thủ cạnh tranh. Lốp tiện nghi cao cấp của Hankook cũng đạt điểm cao nhất trong năm 2018 trong cuộc thử nghiệm lốp quốc tế do câu lạc bộ ô tô Đức ADAC và các đối tác châu Âu thực hiện. Trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị gốc có uy tín, lốp xe cũng đã có thể gây ấn tượng với nhiều nhà sản xuất xe với hiệu suất của nó.

“Các kỹ sư của chúng tôi đã thành công trong việc cải thiện hơn nữa các đặc tính tuyệt vời của Ventus Prime 3,” Sanghoon Lee, Chủ tịch Hankook Tire Châu Âu cho biết. “Giờ đây, chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng thế hệ sản phẩm mới với sự an toàn và tiện nghi hơn nữa. Do đó, chúng tôi rất tự tin rằng, với Ventus Prime 4, công ty chúng tôi đã phát triển một sản phẩm kế thừa thành công cho loại lốp Hankook bán chạy nhất ở châu Âu. ”

Sơ lược về các tính năng của Ventus Prime 4

“Công nghệ kết hợp số dặm cao” của Hankook Ventus Prime 4 là yếu tố quyết định cho quãng đường đi được cao hơn 1/5 so với người tiền nhiệm của nó. Sự kết hợp sáng tạo của các vật liệu dẫn đến độ cứng cao hơn của các khối gai, do đó dẫn đến khả năng chống lăn thấp hơn và ít mài mòn hơn. Các polyme chức năng hơn đảm bảo liên kết hóa học mạnh hơn với các chất độn. Nhìn chung, nền hỗn hợp biến tính có hàm lượng silica cao hơn. Ngoài việc mài mòn thấp hơn đáng kể, điều này cũng dẫn đến hành vi lái xe được kiểm soát tốt hơn, đặc biệt là trên đường ướt. Để cải thiện hơn nữa hiệu suất, các kỹ sư của Hankook không chỉ sửa đổi hợp chất lốp mà còn cả thiết kế hoa văn và đường viền cho khu vực tiếp xúc đặc biệt đồng đều và bằng phẳng. Một mặt, điều này giảm thiểu sự hao mòn, đặc biệt là ở các mép ngoài của các khối gai lốp riêng lẻ – mặt khác, nó đảm bảo hiệu suất phanh được cải thiện đáng kể, đặc biệt là trên đường ướt. Nhờ các polyme mới được phát triển, tỷ lệ silica cao hơn, quy trình trộn mới và sử dụng dầu tự nhiên, lốp xe cũng bóng với độ mài mòn giảm, điều này cũng được phản ánh trong việc tăng quãng đường đi.

Klaus Krause, người đứng đầu Trung tâm kỹ thuật Hankook Tire Europe ở Hanover, Đức cho biết, “Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện đặc tính mài mòn nói riêng – mà không thỏa hiệp các tiêu chí khác. Với thế hệ mới, Ventus Prime 4, chúng tôi đã thành công. Chúng tôi đã tăng độ bền của lốp lên khoảng 20% ​​so với lốp trước đó, đồng thời đạt được các đặc tính xử lý, thoải mái và chống lăn tốt hơn nữa. ”

Xử lý tốt hơn ngay cả trên đường khô

Hành vi phản ứng trực tiếp hơn nữa trên đường khô cũng là một phần trong thông số kỹ thuật của nhà phát triển Hankook và là mục tiêu của nhiều lần lái thử tại trung tâm thử nghiệm Hankook mới được xây dựng ở Idiada, Tây Ban Nha. Trong khi các cạnh khối hình chữ nhật trước đây của các khối gai lốp có xu hướng lăn khi gia tốc ngang mạnh, Ventus Prime 4 có các cạnh tròn hơn giúp ngăn hiện tượng này. Điều này đảm bảo hỗ trợ cấu hình tốt nhất có thể ngay cả trong các góc cua thể thao. “Công nghệ xu hướng Zigzag 3D” được sử dụng cho lốp mùa hè Hankook lần đầu tiên cũng cải thiện hành vi lái khô, vì nó làm tăng lực ma sát của khối phù hợp với sự biến dạng của nó.

Giảm tiếng ồn theo nguyên tắc của buồng chống dội âm

Các kỹ sư đã tăng sự thoải mái về tiếng ồn bằng cách loại bỏ nhiều nguồn ồn tiềm ẩn. Klaus Krause nói thêm, “Chúng tôi đã sử dụng cùng một nguyên tắc được sử dụng để tạo ra các buồng không dội âm – vách ngăn không dội âm. Sự phản xạ âm thanh trên các bức tường bên trong buồng được giảm thiểu đáng kể bằng cách ốp bằng vật liệu hấp thụ. Với Ventus Prime 4, chúng tôi đã cung cấp cho các cạnh của khối gai lốp có cấu trúc 3D hình nêm xuyên tâm hoạt động chính xác theo nguyên tắc này và hấp thụ phản xạ âm thanh giữa các khối. ” Trên thực tế, tùy thuộc vào tốc độ, có thể giảm tiếng ồn lốp của Hankook Ventus Prime 4 lên đến 2,5 dB (A) trong các phép đo so sánh trong phòng thí nghiệm Hankook (so với phiên bản tiền nhiệm của nó). Điều này tương ứng với âm lượng cảm nhận được giảm khoảng 20 phần trăm. Một yếu tố khác trong việc giảm tiếng ồn là số lượng các khối gai lốp cao hơn. Với Ventus Prime 3, 70 khối tạo nên tổng chu vi của một chiếc lốp, trong khi chiếc Ventus Prime 4 có cùng kích thước được chia thành 80 khối. “Tối ưu hóa vòng” này cũng đáng chú ý trong hành vi lăn về tổng thể thoải mái hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *